CHIA SẺ

Monday, January 15, 2018

CÁCH TRỒNG RỪNG CÂY GỖ CĂM XE

Cây Gỗ Căm Xe là một trong những loại Cây Lâm Nghiệp Quý. Chúng thường được trồng thành rừng ở nhiều khu vực trong cả nước. Cây Gỗ Căm Xe có thể trồng thành rừng chuyên canh, nhưng cũng có thể trồng hỗn giao với những loại cây gỗ khác như Cây Cẩm Lai, Cây Giáng Hương.


Cách trồng Rừng Cây Gỗ Căm Xe

Chuẩn bị giống và đất rừng

Tiêu chuẩn chọn Cây Căm Xe Giống: Cây giống được lựa chọn phải là những cây giống trưởng thành bình thường. Cây Căm Xe Giống không bị cong queo, sâu bệnh hoặc cụt ngọn. Cây con sau khi ướm trong bầu 3 tháng đạt chiều cao từ 12 cm có thể xuất vườn mang đi trồng.

Thời vụ trồng: Bà con nên trồng vào mùa mưa từ tháng 6-8 hàng năm. Lượng mưa nhiều sẽ khiến cho đất rừng đủ ẩm và giúp cho cây mau chóng thích nghi với điều kiện sống.

Đất trồng: Cây thích hợp trên nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt là đất đỏ và đất xám. Bà con nên chọn những khu đất trống để trồng cây con, bởi Căm Xe là giống cây ưa sáng. Trước khi trồng cây, Bà con cần phải đào xới đất thật đều, những nơi có đất và nguồn nước bị ô nhiễm thì không được trồng vì có thể sẽ làm chậm quá trình phát triển của cây sau này hoặc thậm chí là làm chết cây.


Chuẩn bị giống và đất rừng

Mật độ trồng:
Tùy theo mục đích trồng mà Bà con có mật độ trồng khác nhau. Bà con có thể trồng với 1.100 cây/ha, 1.650 cây/ha hoặc 2.200cây/ha đất rừng.

Đào hố: Bà con cần đào hồ trồng cây trước khi trồng 15-20 ngày với kích thước hố đào 30 cm x 30cm x 30cm. Mỗi hố đào, Bà con bón trước phân NPK (15-15-15) 50 gr – 100 gr/hố , phân được trộn đều dưới đáy hố với lớp đất mặt.

Kỹ thuật trồng Rừng Cây Gỗ Căm Xe

Cách trồng Cây Gỗ Căm Xe cũng tương tự như những loại cây gỗ khác. Trước khi bỏ cây xuống hố, Bà con cần phải xé túi bầu. Sau đó, Bà con tiến hành cho cây vào chính giữa hố đã đào và giữ cây thẳng đứng, lấp đất, cách mặt đất từ 3 – 4 cm, dùng tay ấn chặt vào gốc cây.


Kỹ thuật trồng Rừng Cây Gỗ Căm Xe

Như vậy, Bà con có thể thấy cách trồng Rừng Cây Gỗ Căm Xe cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, trước khi trồng Bà con cần chú ý kỹ lưỡng khâu chọn giống và xử lý đất trồng để giúp mình nhanh chóng có Rừng Cây Cỗ Căm Xe phát triển tốt, đồng đều.